Open Hour : Mon-Fri 09.00-17.00

หัวใจหรือจุดมุ่งหมายของการทำ BCM

หัวใจหรือจุดมุ่งหมายของการทำ BCM



“Business Continuity : Strategic and tactical capability of the organization to plan for and respond to incidents and business disruption in order to continue business operations at an acceptable pre-defined level”

จะเห็นได้ว่า มี key word ที่สำคัญ ๆ อยู่ในคำนิยามนี้ที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหรือจุดมุ่งหมายของการทำ BCM เลยก็ว่าได้ ซึ่งนั่นก็คือเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องในยามที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น อันอาจก่อให้เกิดการหยุดชะงักของกิจกรรมทางธุรกิจขึ้น และการดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

ในการทำ BCM นั้น ไม่ได้หมายถึงการที่สามารถทำทุกอย่าง หรือมีทุกอย่างได้เหมือนกับในสถานการณ์ปกติ แต่ต้องเพียงพอให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ สามารถทำให้มีธุรกิจต่อไปได้ และเกิดความเสียหายน้อยที่สุด อะไรที่ไม่จำเป็นในช่วงเวลาที่เกิดภาะวะวิกฤต ก็อาจจะละเว้นไว้ก่อนได้ ในขณะที่พยายามรักษาและกู้กลับ งานที่มีความสำคัญในการให้บริการหรือรักษาโครงสร้างสำคัญ ๆ เอาไว้ให้ได้

ถ้าเปรียบเทียบกับสถานกาณ์ที่บ้านไฟไหม้ในช่วงเวลานั้น สิ่งที่สำคัญที่เป็นที่ต้องการอย่างยิ่งยวดเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ ก็คงเป็น ที่กิน ที่นอน ซึ่งในช่วงเวลานั้น สระว่ายน้ำ Home theater สนามหญ้า อาจไม่จำเป็นในช่วงนั้น

#BCPGURU #ที่ปรึกษาBCM

 713
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์