Open Hour : Mon-Fri 09.00-17.00

3 วิธี ในการยกระดับกลยุทธ์ ERM ขององค์กร

3 วิธี ในการยกระดับกลยุทธ์ ERM ขององค์กร





1: Be Proactive แทน Reactive

            การทำให้กลยุทธ์ ERM ของคุณเป็นเชิงรุกแทนเชิงรับ กระบวนการจัดการความเสี่ยงไม่ควรรวมการระบุความเสี่ยงเมื่อเกิดขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการใช้ข้อมูลเชิงลึกเชิงคาดการณ์เพื่อทำความเข้าใจว่าตัวบ่งชี้ประเภทใดที่อาจแนะนำว่าเหตุการณ์ความเสี่ยงกำลังจะเกิดขึ้นตั้งแต่แรก

            ยกตัวอย่างเช่น ความเสี่ยงทางการเงิน คงไม่มีบริษัทใดที่จะโทรหาคุณล่วงหน้าเพื่อแจ้งล่วงหน้าว่าพวกเขากำลังจะล้มละลาย...แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะคาดการณ์ มันหมายความว่าคุณต้องทำการบ้านเอง และคุณต้องรู้ว่าต้องหาอะไร จากประสบการณ์ของเราที่ใช้วิธีเสี่ยง เราพบว่ามีสัญญาณหลายอย่างรวมกันซึ่งมักเกิดขึ้นก่อนที่บริษัทจะยื่นฟ้องล้มละลาย ตัวอย่างเช่น CFO กำลังก้าวลงจากตำแหน่งหรือไม่? การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโครงสร้างของบริษัทเกิดขึ้นหรือไม่? ผู้ถือหุ้นขายหรือโอนหุ้นหรือไม่? มีการนัดหยุดงานของพนักงานหรือการเรียกคืนผลิตภัณฑ์หรือไม่?


2: Move Beyond Descriptive Approaches to Risk

            หนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของโปรแกรม ERM คือส่วนใหญ่เป็นคำอธิบาย ดังนั้นจึงไม่ได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติงานและขั้นตอนในการดำเนินการเพื่อสนับสนุนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการลดความเสี่ยงอย่างจริงจัง การรู้ว่าความเสี่ยงของคุณคืออะไรและผลกระทบมีอะไรบ้างนั้นไม่เพียงพอ คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีแผนที่จะจัดการกับมัน ในกรณีของความเสี่ยงของซัพพลายเออร์ ตัวอย่างเช่น แผนปฏิบัติการอาจระบุแหล่งการจัดหาทางเลือกและกำหนดผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่รับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัย

            นอกเหนือจากการมีแผนตั้งแต่แรกแล้ว คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการจัดทำเป็นเอกสารและเข้าถึงได้โดยฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หากแผนปฏิบัติการของคุณมีอยู่แต่ไม่มีใครรู้ว่าจัดเก็บที่ไหนหรือเกี่ยวข้องกับแผนงานใด แผนการนั้นจะไม่ก่อให้เกิดผลดีใด ๆ นี่คือจุดที่ระบบอัตโนมัติแบบรวมศูนย์กลายเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยการมองการณ์ไกลที่ถูกต้องและเครื่องมือที่เหมาะสม เป็นไปได้ที่จะสร้างแผนปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพและจัดทำเอกสารแผนเหล่านี้อย่างชัดเจนเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าควรทำอย่างไรและใครควรทำเมื่อเกิดเหตุการณ์เสี่ยง

 

3: Harness Technology to Identify Risk and Automate Action

            มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะตรวจสอบทุกอย่างที่เกิดขึ้นในบริษัทคู่ค้าทางธุรกิจของคุณทั้งหมดด้วยตนเอง และมันไม่มีประสิทธิภาพที่จะมีแนวทางที่ไม่พร้อมสำหรับความเสี่ยงที่ไม่ได้กำหนดการกระทำและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นี่คือที่มาของเทคโนโลยี ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม ปัญญาประดิษฐ์ที่ได้รับการฝึกฝนมาเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเชิงคาดการณ์ เครื่องมือที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อจัดทำเอกสารแผนปฏิบัติการความเสี่ยง—งานจะไม่เพียงแค่สมจริงแต่เป็นไปโดยอัตโนมัติ


ข้อมูลเชิงลึกที่คาดการณ์ได้ เอกสารแผนการบรรเทาผลกระทบ เทคโนโลยี หากคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณก็พร้อมที่จะลดต้นทุนรวมของความเสี่ยง

 304
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์