Open Hour : Mon-Fri 09.00-17.00

Knowledges

46 รายการ
โดยแนวทางปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับ BCM นั้น ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบหลัก หรือเรียกว่าวงจรการบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCM Life Cycle) ได้แก่
2086 ผู้เข้าชม
สิ่งที่องค์กรจะได้จากการทำ BCM เมื่อองค์กรได้จัดให้มีการทำ BCM ที่ดีได้แล้วสิ่งที่องค์กรจะได้มาก็คือ
509 ผู้เข้าชม
การจัดทำ BCM มีองค์ประกอบ 3 อย่างตามลำดับความสำคัญ ได้แก่ คน (People), สถานที่และอุปกรณ์ (Infrastructure) และแผน (Plans) โดยมีรายละเอียดโดยสังเขป ดังนี้
965 ผู้เข้าชม
กระบวนการ BCM นั้นต้องประกอบไปด้วย Business Continuity Plans (BCP) หรือ แผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ และ Incident Management Plans (IMP) หรือ แผนจัดการอุบัติการณ์ฉุกเฉิน
1151 ผู้เข้าชม
จะเห็นได้ว่า มี key word ที่สำคัญ ๆ อยู่ในคำนิยามนี้ที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหรือจุดมุ่งหมายของการทำ BCM เลยก็ว่าได้ ซึ่งนั่นก็คือเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องในยามที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น อันอาจก่อให้เกิดการหยุดชะงักของกิจกรรมทางธุรกิจขึ้น และการดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง
696 ผู้เข้าชม
บริหารความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ ( Business Continuity Management)
2175 ผู้เข้าชม
ผลกระทบต่อธุรกิจและการให้บริการมีอยู่เพียง 4 ลักษณะ
550 ผู้เข้าชม
การทำงานอยู่บ้านหรือ Work from Home (WFH) ก็จะช่วยให้องค์กรยังทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
507 ผู้เข้าชม
น้ำท่วม ไฟไหม้ ธุรกิจจะเจอวิกฤติ ก็ไม่รู้วันไหน ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าเราเลยต้องเตรียมระบบไว้รองรับด้วย ISO22301
877 ผู้เข้าชม
การระบาดของไวรัส Covid-19 ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนอย่างเป็นจำนวนมากจนไม่กล้าที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอย หรือเดินทางท่องเที่ยว
677 ผู้เข้าชม
ในวิกฤตไวรัส COVID-19 ระบาดไปทั่วโลกแบบนี้ องค์กรในประเทศควรที่จะต้องหาแผนการมารองรับเมื่อยามวิกฤตมา เพื่อป้องกันไม่ให้องค์เกิดความเสียหาย หรือธุรกิจเกิดการหยุดชะงัก
591 ผู้เข้าชม
Business Continuity Management (BCM) การบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ
11201 ผู้เข้าชม
ไวรัส COVID-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก ซึ่งสร้างความกังวลในชุมชนทั้งหมด ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการรักษาสุขภาพและปลอดภัย เราได้รวบรวมรายการเคล็ดลับและแหล่งข้อมูลเพื่อช่วยเหลือคุณไว้ที่นี่แล้ว ไปดูกันเลย
464 ผู้เข้าชม
องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศการแพร่กระจายทั่วโลกเนื่องจาก coronavirus แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก เราจะทำอย่างไรได้บ้างเพื่อให้องค์กรของเราสามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างต่อเนื่อง
464 ผู้เข้าชม
ไวรัส COVID-19 ภัยคุกคามที่หลาย ๆ ประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญหน้า นอกจากจะเป็นภัยคุกคามที่กระทบมวลมนุษยชาติแล้ว ผลกระทบด้านเศรษฐกิจก็เป็นอีกหนึ่งวิกฤตที่ตามมาด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
500 ผู้เข้าชม
ผู้บริหารระดับคือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการภายใต้วิกฤติ การบริหารจัดการจำเป็นต้องใช้ความสามารถของคนทั้งองค์กรอย่างเต็มที่ ต้องวางแผนและตัดสินใจภายใต้กรอบความคิดใหม่
602 ผู้เข้าชม
5623 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์